Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Yangon

Yangon – là thành thị lớn nhất và từng là cố đô của đất nước Myanmar cổ xưa, ảo ảnh. Yangon là nơi hoà quyện hài hoà giữa truyền thống và đương đại, giữa một nền văn hoá Miến Điện đích thực, và những di sản thời thuộc địa còn sót lại sau hàng thập kỷ Anh quốc chiếm đóng. Nhịp đập của thành thị hòa nhịp cùng những con đường rộn rã tạo nên nét rất riêng của đất nước và con người Myanmar. 

Cẩm nang du lịch Yangon: 


Ngự trị phía Nam đất nước Myanmar, thành thị Yangon từng được hình dung là "con Rồng" trong thời cổ đại. Ngày nay, Yangon là một thành thị mậu dịch, du lịch quan trọng và là nhà cửa chính của Myanmar. 

Đến thành thị lớn nhất và sôi động nhất Myanmar với vé máy bay đi Yangon, bạn sẽ có dịp đến tham quan những điểm tham quan lí thú như: Chùa vàng Swedagon, chùa Sule, bảo tàng dân tộc, chợ Bogyoke và nhiều tòa kiến trúc sư thuộc địa đặc sắc khác. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Yangon và đến Chùa vàng Swedagon 

Giá vé máy bay đi Yangon - Chùa vàng Swedagon

Chùa vàng Swedagon hơn 2500 tuổi là biểu tượng vàng của đất nước Myanmar, một trong những ngôi chùa tráng lệ và cổ xưa nhất quốc tế. Chùa Swedagon ấn tượng bởi đỉnh tháp vàng rực cao tới 98 mét có khả năng nhìn thấy dù bạn đang ở khoảng cách xa. Chùa là nơi tích trữ những báu vật linh thiêng của Phật giáo. Chùa Vàng Shwedagon được biết đến như một biểu tượng chính thành thị Yangon, nơi lưu giữ 08 sợi tóc của Đức Phật Thích Ca, cà sa, gậy của Các ngài Phật và 03 bộ tạng kinh. 

Chùa được bắt đầu công việc xây đắp từ khoảng thế kỷ 06.Trải qua các hạn cuối khác biệt cho đến thế kỷ 15, Shwedagon chính thức trở nên ngôi chùa quy mô nhất đất nước Myanmar với khoảng 80 tấn vàng được dát lên quanh tháp. Trải qua bao cay nghiệt của thời gian, chiến trường tàn phá đến nay chùa vàng Swedagon vẫn là ngôi chùa rộng lớn bậc nhất thế giới. 

màn đêm, chùa Vàng càng thêm rực rỡ với ánh sáng tỏa rộng vàng khắp, lung linh, ảo ảnh giữa không gian thanh tịnh. Đến viếng ngôi chùa Vàng này, mọi tư lự, phiền muộn đời thường sẽ như nhẹ nhàng tan biến, 

Tham khảo giá vé máy bay đi Yangon và đến Chùa Sule 


Chùa Sule là một ngôi chùa linh thiêng nức tiếng khác của Yangon. Chùa cao 48 mét, mang nét cấu trúc đặc điểm, kỳ lạ của dân tộc Môn với mái vòm mạ vàng và 01 chóp tháp bằng vàng ở đỉnh. Người dân địa phương xem chùa Sule là nơi trấn yểm, bảo vệ sự an lành cho toàn thành Yangon. 

Vào nội bộ chùa, bạn có khả năng ngắm nhìn các cụ thể trang hoàng chạm khắc tinh vi với 10 quả chuông bằng đồng và nhiều những thánh vật Phật giáo khác. Chùa gồm 04 điện thờ lớn, đặc biệt với 04 dấu chân của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni bằng đá hoa và vàng lá trang hoàng. Chùa Sule còn có 08 tượng Phật, biểu tượng cho 07 ngày trong tuần ( 02 tượng Phật biểu tượng cho ngày thứ 4, ngày của Phật ). Tham quan ngôi chùa linh thiêng này với giá vé máy bay đi Yangon cực rẻ, bạn không quên cầu những điều may mắn, lương thiện đến cho gia đình và bản thân nhé. 

Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Yangon và khai phá Thành thị cổ Bagan 


Cách Yangon khoảng 600 km, thành thị cổ Bagan cũng la một điểm tham quan khá lí thú. Bagan êm đềm, lặng lẽ. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm nhận được khung cảnh thanh tịnh, trong vắt của buổi sớm mai, tiếng xe ngựa lốc cốc và ánh nắng mai chan hoà trên mọi lối đi. Thành thị cổ Bagan có khoảng 3000 ngôi chùa và đền cổ, trong đó có những ngôi chùa đẹp nhất Myanmar. Đến đây, ngoài dạo phố, đón bình minh, bạn không quên ghé lại tìm hiểu những nét đẹp trong cấu trúc đền chùa truyền thống Myanmar. 

Giá vé máy bay đi Yangon - Thành thị cổ Bagan

Đồng thời, chợ Bogyoke – khu chợ đá quý lớn và sôi động nhất thành thị Yangon, được biết đến như một “Burma thu nhỏ”, nơi tập hợp những tinh hoa Myanmar; bảo tàng nhà nước với những hiện vật vương quốc cổ; bảo tàng Gems với những tảng đá ruby lớn, nơi nắm lấy những viên ngọc bích lớn nhất quốc tế, Đài độc lập, Tòa thị chính theo tính cách châu Âu cổ xưa, trang trại cá sấu Thaketa, bảo tàng Bài trừ ma túy, Chợ Bogyoke Aung San, Chợ Mingalar, … cũng là những điểm tham quan đầy quyến rũ đối với hành khách mua vé máy bay đi Myanmar. 

Dừng chân đến Yangon, bạn sẽ ngẫu nhiên thấy những con thân nhân thiện, luôn nở nụ cười tươi tỉnh chào mừng bạn. Đường xá của Yangon có rất nhiều cây cối, tạo nên một màu xanh trù phú bao phủ cả đô thị, những phương tiện đi đứng trên phố cũng khá đông và chạy với tốc độ cao nhưng lại rất trật tự. Điều ấy càng tạo nên nét yên tĩnh của thành phố. 

Dọc theo các con phố, bạn sẽ thấy những ngôi nhà được sơn đỏ, xanh lá mạ hay vàng tươi được vun vén theo kiểu kiến trúc thực dân địa Anh. Hầu như chúng tập kết ở vùng đất trọng điểm. Và đây là vết tích của thời kỳ thực dân Anh chiếm đóng.TRên các vỉa hè là những sạp làm gái quả muôn sắc màu, trông rất bắt mắt, những sạp này trải dài trên các con phố vô cùng nhộn nhịp. 

Danh thắng đông khách nhất ắt là là ngôi chùa khổng lồ Shwedagon. Đây là hình tượng và là chốn hành hương khôn thiêng nhất Myanmar. Ngôi chùa tuy đã hàng trăm năm tuổi, nét xưa cũ hiện rõ trên từng lớp rêu phong nhưng gần như thời giờ trôi qua không tương tác nhiều đến ngôi chùa thiêng, các tháp chùa vẫn kiêu dũng vươn mình trong gió, các pho tượng vẫn trầm tư, vẫn bao dong nhìn chúng sinh. 

Thế nhưng nó không đơn thuần là một ngôi chùa thường ngày mà Shedagon là cả một quần thể oai nghi, quy mô, nó gồm khoảng 1000 chùa nhỏ che chở tòa tháp Vàng ở trọng điểm cao tới 99m. Nội thất và ngoại thất của quần thể chùa được chạm khắc tinh xảo, tốn không ít thời gian với những lá vàng dát cực mỏng cùng nhiều loại xoàn và đá quý cực hiếm. Ắt là do vậy mà Yangon được khách du lịch và người dân bản xứ làm gọi là đô thị của những ngôi chùa Vàng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét